Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2009

Amoro Ms 923


Để chọn được chiếc mũ bảo hiểm vừa ý, ta có thể làm theo các bước sau:
- Theo đặc điểm thể hình của người Việt Nam, mũ thường có các kích cỡ: S (50-53cm); M (54-56cm); L (57-60cm); XL (58-62)... những chỉ số này thường được đính kèm bên trong mũ.
- Chọn mũ có tem chất lượng của một tổ chức kiểm định uy tín.
- Nếu thường xuyên đi đường trường, bạn nên chọn loại mũ bảo hiểm toàn bộ vùng đầu.
- Đối với việc chọn màu, ngoài việc thẩm mỹ, màu mũ bảo hiểm sẽ giúp cho việc bạn dễ được phát hiện trên đường. Chính bởi vậy, hay đi xe vào buổi tối, nên chọn loại mũ sáng màu hoặc có độ phản quang tốt (bạc, xanh cốm…).
- Không sử dụng lại mũ đã có quá 3 năm tuổi hay đã bị rơi, đã qua va chạm.

Dấu hiệu để nhận biết MBH đảm bảo chất lượng:
Nhằm giúp người tiêu dùng chọn cho mình được một chiếc MBH đảm bảo chất lượng, chúng tôi xin giới thiệu một số kinh nghiệm như sau:MBH được chia làm 3 loại: loại mũ che nửa đầu, loại mũ che cả đầu và tai, lại mũ che cả hàm. Khi mua hàng, khách hàng nên chọn mũ có dán tem CS đối với mũ sản xuất trong nước và có tem kiểm tra chất lượng của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 hoặc 3 đối với mũ nhập khẩu.

Ngoài ra, khách hàng có thể kiểm tra các tiêu chí:
Về chỉ tiêu ngoại quan: bề mặt phía ngoài của vỏ cứng và các bộ phận kèm theo phải nhẵn, không có vết nứt hoặc gờ cạnh sắc. Đầu đinh tán không được cao hơn bề mặt phía ngoài của vỏ cứng 2 mm, phải tròn và không có gờ cạnh sắc, không có đầu nhọn;

Về cách ghi nhãn: trên mỗi vỏ mũ và bộ phận bên trong phải ghi bằng dấu nổi hoặc bằng mực không phai, sao cho các dấu không bị xóa trong quá trình sử dụng với các nội dung sau: Tên và địa chỉ cơ sở sản xuất; nhãn hiệu phù hợp tiêu chuẩn do cơ quan có thẩm quyền cấp; cỡ mũ; ngày, tháng, năm sản xuất.

Ngoài ra mỗi chiếc mũ còn phải kèm theo một tờ nhãn ghi các nội dung: những đặc điểm, tính năng riêng của mũ, chỉ dẫn về sử dụng và bảo quản, ngày kiểm tra, người kiểm tra.

Người mua MBH cần thận trọng trong việc chọn cho mình chiếc mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng dựa vào các chỉ tiêu như đã nêu ở trên và các nhãn hiệu được khuyến cáo sử dụng là các nhãn hiệu nổi tiếng, đảm bảo chất lượng như: HONDA, YAMAHA, AMORO, PROTEC, HSL, AZURA...
->Read More...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét